• Trang Chủ
  • Khóa học
  • Sự kiện
  • Về Next Step Academy
    • Thông tin giảng viên
    • Về Next Step Academy
    • Đối tác
  • Kiến thức
  • Tải tài liệu
    Bạn cần giải đáp thắc mắc?
    Hotline: 0348 264 003
    hotro@nextstepacademy.vn
    Next Step Academy
    • Trang Chủ
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Về Next Step Academy
      • Thông tin giảng viên
      • Về Next Step Academy
      • Đối tác
    • Kiến thức
    • Tải tài liệu

      KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

      • Home
      • Blog
      • KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
      • HÃY BÁN HÀNG NHƯ NHỮNG BÁC SĨ

      HÃY BÁN HÀNG NHƯ NHỮNG BÁC SĨ

      • Posted by NSA Team
      • Categories KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
      • Date Tháng Bảy 26, 2020
      • Comments 0 comment

      Đọc tiêu đề này chắc chắn nhiều bạn không khỏi băn khoăn: Tại sao bác sĩ lại bán hàng? Bác sĩ là người chữa bệnh chứ đâu có bán thứ gì?

      Câu trả lời của tôi: Đó chính là lí do vì sao bạn nên bán hàng như những bác sĩ, bởi bạn trở thành khách hàng của họ mà không hề biết.

      Bạn hãy nhớ lại xem, lần cuối cùng bạn tới phòng khám có phải là vì bạn cảm thấy vui vui, muốn tới đó chơi hay không?

      Hay bạn cần phải giải quyết một vấn đề nào đó đang làm bạn cảm thấy khó chịu?

      Bạn hãy nghĩ xem, tại sao bạn lại chọn bác sĩ A mà không phải bác sĩ B? Chẳng lẽ vì bác sĩ A xinh hơn còn bác sĩ B khó tính hơn?

      Hay có bao giờ bạn hỏi bác sĩ của mình: “Em thấy bác sĩ B lấy có 500k, mà sao chị lấy những 1 triệu, mắc quá!” ?

      Câu trả lời đều là không.

      Và đây là những đức tính của bác sĩ mà những người làm Sale cần có

      Bởi nếu bạn trở thành những người “bác sĩ” trong lĩnh vực của mình

      Thì khách hàng sẽ tìm tới bạn và không bao giờ hỏi bạn câu hỏi

      “Sao giá của anh lại cao hơn chỗ khác”

      1. LÀ MỘT NGƯỜI HIỂU BIẾT

      Khi một người trở thành bác sĩ chuyên khoa, nó không đơn giản là người đó thích cái chức danh “bác sĩ tim mạch” và in vào danh thiếp của họ.

      Đó là một quá trình hàng chục năm học hỏi, nghiên cứu và thực hành.

      Bệnh nhân càng yên tâm khi bác sĩ càng có nhiều kinh nghiệm.

      Người làm Sales cũng vậy, nếu bạn chịu khó đầu tư xây dựng cho mình những kĩ năng và kiến thức tốt và có ích cho khách hàng, thì chắc chắn họ sẽ tìm tới bạn đầu tiên vì họ biết rằng bạn có những thông tin tốt nhất

      2. LÀ MỘT NGƯỜI ĐÁNG TIN CẬY

      Như câu hỏi ở trên, bạn chọn bác sĩ cho mình trong rất nhiều bác sĩ cùng chuyên môn như nhau là bởi bạn cảm thấy yên tâm trao gửi “niềm đau” của mình cho người đó.

      Người làm Sales cũng vậy, hãy thẳng thắn và sẵn sàng giúp đỡ khách hàng giải quyết “nỗi đau” của mình, thay vì bán những thứ họ không muốn, hoặc dùng chiêu này, bài kia để lôi kéo khách.

      Khách hàng quay lại vì họ tin tưởng vào bạn chứ không phải vì bạn liên tục giảm giá khuyến mãi (Tất nhiên, bạn sẽ vẫn có khách nếu giảm giá liên tục, nhưng đó có phải là điều bạn muốn???)

      3. BIẾT ĐẶT CÂU HỎI

      Bạn cảm thấy thế nào nếu bạn tới phòng khám và bác sĩ không cần kiểm tra thăm hỏi bạn mà lập tức kê đơn, chích ngừa hay mang bạn ra mổ xẻ?

      Ngay cả những phòng mạch giả mạo cũng biết hỏi bạn đau ở đâu, cần chữa gì phải không?

      Bác sĩ luôn dành thời gian để tìm hiểu nguồn gốc và căn nguyên cơn đau của bạn

      Người làm Sales cũng vậy, hãy đặt câu hỏi, hãy tìm hiểu về khách hàng, đừng có vừa gặp khách là tuôn ra những kịch bản giới thiệu về sản phẩm dài 30 phút mà bạn đã học thuộc để rồi sau đó nhận ra khách không muốn mua những thứ đó.

      Nếu bạn nêu ra được một đặc điểm của sản phẩm mà giúp khách hàng “hết đau, hết ngứa” thì như vậy là quá đủ để họ mua sản phẩm của bạn

      4. BIẾT LẮNG NGHE

      Khi bác sĩ hỏi bạn đau ở đâu, bạn có bao giờ thấy họ ngắt lời bạn, hay thay đổi chủ đề không?

      Hay họ tập trung lắng nghe, ghi chép và tỏ ra thực sự quan tâm về “nỗi đau” của bạn?

      Người làm Sales cũng vậy, bán hàng không phải chỉ là truyền đạt thông tin, hay nịnh nọt làm hài lòng khách, mà người Sales tốt sẽ biết lắng nghe những gì khách hàng muốn chia sẻ.

      Và nhờ đó mà có thể tìm ra “chỗ ngứa” và đặt đúng câu hỏi khai thác khách hàng

      5. BIẾT CHUẨN ĐOÁN VẤN ĐỀ

      Bác sĩ đặt câu hỏi, lắng nghe nhưng không phải ngay lập tức sẽ kê đơn cho bạn.

      Họ sẽ chuẩn đoán, sẽ nghiên cứu và phân tích xem đâu mới đúng là vấn đề cốt lõi, bởi nhiều khi bệnh nhân đau nhưng không biết mình đau thế nào.

      Người làm Sales cũng vậy, cùng khách hàng tìm ra bản chất của vấn đề, chứ không phải chỉ nghe tập trung giải quyết bề nổi của tảng băng chìm.

      Nếu bạn còn nhớ câu chuyện tôi mới kể gần đây, khách mua sạc điện thoại vì hết pin, nhưng vấn đề cốt lõi là do chiếc vỏ điện thoại khiến máy luôn bật và nhanh hết điện.

      Người Sales biết cách hỏi sẽ tìm được phần chìm của tảng băng

      6. BIẾT KÊ ĐƠN

      Sau khi chuẩn đoán bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn theo phương án phù hợp nhất với thể trạng của bạn.

      Cân nhắc cả vấn đề bạn đang dùng thuốc gì, dị ứng gì vân vân.

      Nó hoàn toàn phù hợp với hoàn cảnh của bạn

      Người làm Sales cũng vậy, làm nổi bật lợi ích của giải pháp, như: “Chiếc điện thoại này sẽ giúp anh đi nhậu mà chị lại tưởng anh đang ở công ty”, hay “Chiếc nồi này sẽ giúp chị lần đầu về nhà chồng không lo nấu cơm bị cháy” vân vân.

      Những đơn thuốc đúng bệnh mới giúp khách hàng mua của bạn

      7. BIẾT CÁCH THĂM HỎI ĐỊNH KÌ

      Sau khi cho thuốc, bác sĩ sẽ hẹn tái khám để kiểm tra, hoặc gọi điện hỏi thăm.

      Người làm Sales cũng vậy, hỏi thăm xem khách hàng có hài lòng với sản phẩm không?

      Có thể giúp thêm được gì không? có cần thay đổi không? để thể hiện sự quan tâm của mình.

      Đó là cách để bạn xây dựng được khách hàng trung thành và tiếp cận được hệ thống các mối quan hệ bạn bè, anh chị em, cô dì chú bác của họ 🙂

      ========

      [su_quote style=”flat-green”]HÃY TRỞ THÀNH NGƯỜI BÁC SĨ TRONG LĨNH VỰC CỦA BẠN[/su_quote]

      — Xin chào —-

      Nếu bạn thích bài viết này, hãy CHIA SẺ với những người bạn quan tâm

      Và đọc thêm các nội dung khác TẠI ĐÂY

      Hoặc xem các video về khởi nghiệp và kinh doanh trên YOUTUBE chính thức

      Chúc bạn một ngày hiệu quả

      Hẹn gặp lại

      #coachduynguyen

       

      Tag:Sales

      • Share:

      ABOUT INSTRUCTOR

      NSA Team

      Previous post

      4 BÀI HỌC VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TỪ TRẺ EM
      Tháng Bảy 26, 2020

      Next post

      5 BƯỚC ĐÁNH GIÁ Ý TƯỞNG KINH DOANH
      Tháng Bảy 30, 2020

      You may also like

      Sale-2
      LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG TƯ DUY CHIẾN LƯỢC TRONG CÔNG VIỆC VÀ KINH DOANH
      25 Tháng Mười Một, 2021
      Loi-thu-nhan-cua-mot-nhan-vien-kinh-doanh-o-to
      KHÁCH HÀNG NÓI ANH SẼ SUY NGHĨ THÊM
      14 Tháng Mười Một, 2021
      tu-van-bat-dong-san
      3 CÂU HỎI GIÚP CHỐT SALES DỄ DÀNG HƠN
      13 Tháng Mười Một, 2021

      Leave A Reply Hủy

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Search

      Chuyên mục

      • Chiến Lược Marketing
      • KHỞI NGHIỆP
      • KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
      • PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
      • TÀI CHÍNH CÁ NHÂN
      Australia: 0329 100 165 (Zalo) Vietnam: 038 435 1320 (Zalo/Viber)

      AUSTRALIA: Sydney, 2000

      VIỆT NAM: 

      • HẢI PHÒNG: Số 29 Vũ Thị Ngọc Toàn, p. Tân Thành, Quận Dương Kinh
      • HỒ CHÍ MINH: 1023/12A, Lê Văn Lương, p. Phước Kiểng, Nhà Bè
      HỖ TRỢ TRỰC TIẾP HOTRO@NEXTSTEPACADEMY.VN
      THỨ 2 - THỨ 7: 10:00 AM – 5:00 PM CHỦ NHẬT & NGÀY LỄ: NGHỈ

      CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN & GIÁO DỤC NEXT STEP ACADEMY

      • MST: 0202130107
      • Địa chỉ: Số 29 Vũ Thị Ngọc Toàn, Phường Tân Thành, Quận Dương Kinh, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam

      CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN & GIÁO DỤC NEXT STEP ACADEMY

      MST: 0202130107

      Địa chỉ: Số 29 Vũ Thị Ngọc Toàn,

      Phường Tân Thành, Quận Dương Kinh, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam

      Tìm Hiểu NSA

      • Trang Chủ
      • Khóa học
      • Sự kiện
      • Về Next Step Academy
        • Thông tin giảng viên
        • Về Next Step Academy
        • Đối tác
      • Kiến thức
      • Tải tài liệu

      Thông Tin Khác

      • Cộng đồng Next Step Academy
      • Chính sách hoàn tiền
      • Non-Disclosure Agreement (NDA) – Chính sách bảo mật thông tin
      • Chính sách bảo mật thông tin học viên

      Bản Quyền Thuộc Về NEXT STEP ACADEMY. 2020