• Trang Chủ
  • Khóa học
  • Sự kiện
  • Về Next Step Academy
    • Thông tin giảng viên
    • Về Next Step Academy
    • Đối tác
  • Kiến thức
  • Tải tài liệu
    Bạn cần giải đáp thắc mắc?
    Hotline: 0348 264 003
    hotro@nextstepacademy.vn
    Next Step Academy
    • Trang Chủ
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Về Next Step Academy
      • Thông tin giảng viên
      • Về Next Step Academy
      • Đối tác
    • Kiến thức
    • Tải tài liệu

      KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

      • Home
      • Blog
      • KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
      • LÀM THẾ NÀO TÌM RA LÝ DO KHÁCH HÀNG NGẦN NGẠI

      LÀM THẾ NÀO TÌM RA LÝ DO KHÁCH HÀNG NGẦN NGẠI

      • Posted by NSA Team
      • Categories KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
      • Date Tháng Mười 30, 2021
      • Comments 0 comment

      Đã bao nhiêu lần khách hàng chần chừ, ngần ngại & bảo “Sẽ suy nghĩ thêm” khi mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn và sau đó thì không liên hệ lại nữa.

      Bạn không biết là khách hàng thấy giá quá cao hay chưa hài long với chất lượng sản phẩm.

      Đây là vấn đề mà những người làm sale, làm kinh doanh thường phải đối mặt.

      Bài viết này sẽ tìm ra nguyên nhân của sự chần chừ đó, giúp bạn hoàn thiện được cách thức bán hàng, cũng như kỹ năng bán hàng với vai trò của người làm sale/ chủ doanh nghiệp.

      Áp dụng phương pháp mà công ty Toyota áp dụng trong hoạt động của họ để tìm ra nguyên nhân cốt lõi của vấn đề khi xảy ra sự cố.

      Đó là trả lời 5 lần câu hỏi TẠI SAO? | Kỹ năng bán hàng cần có

      Ví dụ khi xảy ra sự cố A, người quản lý sẽ hỏi tại sao? Đó là do B.

      Tại sao lại xảy ra B, đó là do C. Mỗi lần trả lời câu hỏi tại sao đó thì người thực hiện có thể tiến gần hơn tới vấn đề cốt lõi.

      Áp dụng phương pháp này trong bán hàng thì bạn có thể hiểu được nguyên nhân vì sao khách hàng chần chừ không mua hàng của bạn.

      Ví dụ cụ thể về cách giải quyết vấn đề bằng cách đặt câu hỏi TẠI SAO?

      Giả sử bạn là 1 sale tư vấn bán xe hơi cho Honda. Khách hàng lúc đầu tỏ ra rất muốn mua một chiếc xe Honda Accord mới.

      Nhưng sau hai lần đến xem xe thậm chí là chạy thử xe. Nhưng sau đó lại tỏ ra không muốn mua nữa.

      LÀM THẾ NÀO TÌM RA LÝ DO KHÁCH HÀNG NGẦN NGẠI trong kỹ năng bán hàng

      Bạn có thể trao đổi với khách

      “Em cảm thấy rất thích chiếc xe này trong buổi xem xe, nhưng sao hôm nay lại đổi ý không lấy nữa vậy chị, chị có vấn đề phát sinh cho nên chắc là còn cân nhắc lại mà thật ra em hiểu mua xe là một quyết định rất lớn và cần phải tính toán kỹ. Chị cho em hỏi tại sao chị nghĩ là chiếc xe này không phù hợp với chị ạ? Em thấy chị chiếc xe rất phù hợp với dáng vẻ trẻ trung của chị ạ”

      “Thật ra chị thích xe này, nhưng mà ông xã của chị lại thích Toyota Camry hơn. Do anh ấy là người đi chính cho nên có lẽ chị phải nghe theo quyết định của chồng chị”

      “Em hiểu rồi vậy chị cho em hỏi tại sao chị nghĩ chồng của chị lại không thích chiếc Accord mà thích Camry hơn?”

      “À vì bạn bè của anh ấy đi xe Toyota nhiều nên anh ấy cũng không để ý lắm tới xe Honda”

      “Dạ em hiểu, rất nhiều khách cũng có suy nghĩ như vậy trước khi mua xe của đại lý em nhưng bây giờ họ đều là các khách hàng trung thành của Honda & còn giới thiệu rất nhiều bạn bè khác thì mua xe của em. Nếu chị đồng ý em muốn mời anh tới thăm đại lý và em sẽ giúp cho anh thấy thực ra sẽ còn phù hợp hơn với phong cách và nhu cầu anh chị. Nếu như anh cũng đồng ý thì chị chắc chắn sẽ rất hài lòng với chiếc xe này phải không ạ”

      Kết luận

      Ví dụ trên giúp bạn dễ hình dung phương pháp đặt câu hỏi tại sao này.

      Trong ví dụ đó nếu những người làm sale chấp thuận với câu trả lời của khách hàng “Chị có mấy vấn đề phát sinh phải cân nhắc” Và từ đó bạn tự suy đoán rằng khách đang gặp vấn đề tài chính & không thể mua xe được nữa sau đó từ bỏ khách hàng này thì người sau đó bạn đã mất đi một khách hàng rất tiềm năng.

      Bằng cách hỏi các câu hỏi tại sao, Tư vấn bán hàng của Honda đã tìm ra được nguyên nhân sâu xa là do chồng của nữ khách hàng này mới là người ra quyết định mua hàng & phải tìm cách giải quyết băn khoăn của anh đó thì mới chốt được thường vụ này.

      Đó chính là nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

      Tùy vào trường hợp, bạn có thể đặt ít hơn hoặc là nhiều hơn 5 câu hỏi tại sao cho tới khi bạn tìm ra được đâu mới là vấn đề chính tập trung và giải quyết khó khăn đó cho khách hàng.

      Rất nhiều nhân viên sale nghe xong lời từ chối đầu tiên của khách hàng thì “Dạ vâng cảm ơn” và coi đó không phải khách hàng phù hợp của mình.

      “Phần lớn câu trả lời luôn là không, nếu bạn không hỏi”

      LÀM THẾ NÀO TÌM RA LÝ DO KHÁCH HÀNG NGẦN NGẠI trong kỹ năng bán hàng

      Bạn chẳng mất gì nếu như cố gắng tìm hiểu kỹ hơn để giúp đỡ khách hàng. Vì nếu không thì khách hàng cũng không mua từ bạn.

      ———-

      Hãy xem thêm các bài viết khác về Kỹ năng bán hàng và Marketing TẠI ĐÂY

      Bạn có thể theo dõi các Video về các nội dung này tại YOUTUBE và FACEBOOK của Coach Duy Nguyễn nhé!

      Tag:Coach Duy Nguyễn, Kỹ Năng Bán Hàng, kỹ năng bán hàng cần có, kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

      • Share:

      ABOUT INSTRUCTOR

      NSA Team

      Previous post

      5 ĐIỀU CẤM KỊ ĐỐI VỚI NGƯỜI LÀM SALES
      Tháng Mười 30, 2021

      Next post

      MỘT CÂU NÓI GIÚP BẠN CHỐT SALES DỄ DÀNG
      Tháng Mười 31, 2021

      You may also like

      Sale-2
      LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG TƯ DUY CHIẾN LƯỢC TRONG CÔNG VIỆC VÀ KINH DOANH
      25 Tháng Mười Một, 2021
      Loi-thu-nhan-cua-mot-nhan-vien-kinh-doanh-o-to
      KHÁCH HÀNG NÓI ANH SẼ SUY NGHĨ THÊM
      14 Tháng Mười Một, 2021
      tu-van-bat-dong-san
      3 CÂU HỎI GIÚP CHỐT SALES DỄ DÀNG HƠN
      13 Tháng Mười Một, 2021

      Leave A Reply Hủy

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Search

      Chuyên mục

      • Chiến Lược Marketing
      • KHỞI NGHIỆP
      • KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
      • PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
      • TÀI CHÍNH CÁ NHÂN
      Australia: 0329 100 165 (Zalo) Vietnam: 038 435 1320 (Zalo/Viber)

      AUSTRALIA: Sydney, 2000

      VIỆT NAM: 

      • HẢI PHÒNG: Số 29 Vũ Thị Ngọc Toàn, p. Tân Thành, Quận Dương Kinh
      • HỒ CHÍ MINH: 1023/12A, Lê Văn Lương, p. Phước Kiểng, Nhà Bè
      HỖ TRỢ TRỰC TIẾP HOTRO@NEXTSTEPACADEMY.VN
      THỨ 2 - THỨ 7: 10:00 AM – 5:00 PM CHỦ NHẬT & NGÀY LỄ: NGHỈ

      CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN & GIÁO DỤC NEXT STEP ACADEMY

      • MST: 0202130107
      • Địa chỉ: Số 29 Vũ Thị Ngọc Toàn, Phường Tân Thành, Quận Dương Kinh, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam

      CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN & GIÁO DỤC NEXT STEP ACADEMY

      MST: 0202130107

      Địa chỉ: Số 29 Vũ Thị Ngọc Toàn,

      Phường Tân Thành, Quận Dương Kinh, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam

      Tìm Hiểu NSA

      • Trang Chủ
      • Khóa học
      • Sự kiện
      • Về Next Step Academy
        • Thông tin giảng viên
        • Về Next Step Academy
        • Đối tác
      • Kiến thức
      • Tải tài liệu

      Thông Tin Khác

      • Cộng đồng Next Step Academy
      • Chính sách hoàn tiền
      • Non-Disclosure Agreement (NDA) – Chính sách bảo mật thông tin
      • Chính sách bảo mật thông tin học viên

      Bản Quyền Thuộc Về NEXT STEP ACADEMY. 2020